ฟุตบอลโลก

‘เมาท์’ หวังคัมแบ็ก ‘สิงห์’ เร็วสุด หลังขึ้นเขียงผ่าเชิงกราน

เมสัน เมาท์ มิดฟิลด์ เชลซี อัพเดทการเข้ารับการผ่าตัดกระดูกเชิงกรานแล้ว หวังพักฟื้นให้หายทันลงเตะเดือนหน้า แต่คาดว่า คงต้องรอซีซั่นใหม่ ซึ่งไม่แน่ว่าจะเป็นทีมเดิมหรือต้นสังกัดใหม่ เหตุการต่อสัญญาไม่คืบ

เมสัน เมาท์ กองกลาง เชลซี ออกมาโพสต์ข้อความผ่านทางอินสตาแกรม ภายหลังเข้ารับการผ่าตัดกระดูกเชิงกรานเสร็จสิ้นว่า ทุกอย่างผ่านพ้นไปได้ด้วยดี และเขาหวังจะกลับมาฝึกซ้อมในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า เพื่อให้ทันลงเล่นก่อนที่ฤดูกาล 2022-2023 จะสิ้นสุดลงช่วงปลายเดือนพฤษภาคม แต่สื่อคาดว่า อาจจะไม่ทัน เนื่องจากเขาต้องใช้เวลาพักฟื้นราว 4 สัปดาห์

มิดฟิลด์วัย 24 ปี ต้องรับมือกับอาการบาดเจ็บที่กระดูกเชิงกรานในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา ทำให้เขาได้ลงเล่นเป็นตัวสำรองเพียง 3 นัดใน 11 เกมหลังสุด และแม้ว่าเขาจะอาการดีขึ้น แต่ก็มีการตัดสินใจที่จะรักษาด้วยการผ่าตัดเพื่อให้หายขาด และ หลังจากขึ้นเขียงเป็นที่เรียบร้อยเมื่อวันอังคารที่ 25 เมษายน ดาวเตะชาวผู้ดี ก็ได้แจ้งข่าวไปยังแฟนบอล สิงห์บลูส์ ผ่านทางสื่อโซเชียลของตัวเองในวันต่อมา

ฟุตบอลโลก

ข้อความในอินสตาแกรม ระบุว่า ” เมื่อวานนี้มีขั้นตอนเล็กน้อยเพื่อจัดการกับความรู้สึกไม่สบายที่ผมมีมาสักระยะหนึ่ง ทุกอย่างเป็นไปด้วยดี และ ผมรู้สึกสบายดี ได้เวลาพักผ่อน แต่แทบรอไม่ไหวที่จะกลับมาฝึกซ้อมในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า! ขอบคุณสำหรับข้อความกำลังใจทั้งหมด และขอขอบคุณทีมแพทย์ แพทย์ และพยาบาลที่คอยดูแลผม ”

สัญญาของ เมาท์ กับ สิงโตน้ำเงินคราม จะหมดลงในปี 2024 และทั้งสองฝ่ายยังไม่ได้ข้อสรุปเรื่องการขยายเวลาการค้าแข้ง โดย ลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กำลังจับตาดูสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ในกรณีที่ เชลซี ตัดสินใจขาย อย่างไรก็ตาม แฟนๆ เดอะ บลูส์ รู้สึกยินดีที่การผ่าตัดประสบความสำเร็จ และเขาแสดงความปรารถนาที่จะกลับมาเล่นอีกครั้งก่อนสิ้นสุดฤดูกาล ดังนั้น จึงยังมีความหวังที่จะมอบอนาคตระยะยาวให้กับสโมสร

ด้าน แฟร้งค์ แลมพาร์ด กุนซือขัดตาทัพ ออกมากล่าวก่อนหน้านี้ว่า โอกาสที่ เมาท์ จะกลับมาช่วยทีมในนัดสุดท้ายมีค่อนข้างน้อย นั่นเป็นเรื่องที่น่าผิดหวัง เขามีอาการบาดเจ็บที่กระดูกเชิงกรานนี้มาระยะหนึ่งแล้ว จึงต้องใช้เวลารักษา เช่นเดียวกับ รีซ เจมส์ ที่เจ็บเอ็นหลังหัวเข่า การขาดนักเตะทั้งสองรายมีผลกระทบต่อทีมเช่นกัน แนะนำข่าวกีฬา>>> เอามาชนโด้?! ทีมซาอุฯ ยื่นค่าจ้างสนั่นโลกทาบ “เมสซี่” ร่วมก๊วน