ข่าวฟุตบอลบุนเดสลิกา

ลาลีกาเตรียมอนุมัติแผนฟื้นฟูบาร์ซ่าวันศุกร์นี้

ลีโอเนล เมสซี่ ขยับเข้าใกล้กับการหวนคืน คัมป์ นู ในช่วงซัมเมอร์นี้ หลัง ลา ลีกา เตรียมอนุมัติแผนงานทางการเงินที่ บาร์เซโลน่า นำเสนอแก่พวกเขา

เคราร์ด โรเมโร่ ผู้สื่อข่าว ‘เดียรีโอ สปอร์ต’ รายงานถึงความคืบหน้าในแง่บวกเกี่ยวกับการพบกันระหว่าง บาร์เซโลน่า กับ ลา ลีกา เมื่อวันพฤหัสฯที่ผ่านมาและตอนนี้พวกเขาเชื่อว่า ลา ลีกา จะอนุมัติแผนฟื้นฟูเศรษฐกิจของพวกเขาในวันศุกร์นี้ ซึ่งจะทำให้ทีมอาซูลกราน่าสามารถเซ็นสัญญากับ ลีโอเนล เมสซี่ อีกครั้ง

การหวนคืนสู่ บาร์เซโลน่า ของ เมสซี่ ถูกพูดถึงมาเป็นเวลาหลายเดือน เนื่องจากสัญญาของกองหน้าชาวอาร์เจนไตน์กับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง กำลังจะสิ้นสุดลงในวันที่ 30 มิถุนายนนี้ โดยทั้ง โจน ลาปอร์ต้า, ชาบี เอร์นานเดซ และนักเตะบาร์ซ่าต่างเปิดเผยต่อสาธารณะว่าต้องการเห็นกองหน้าวัย 35 ปีหวนคืนถิ่น คัมป์ นู ในช่วงหน้าร้อนนี้

ข่าวฟุตบอลบุนเดสลิกา

อย่างไรก็ตามอุปสรรคสำคัญในการดึง เมสซี่ กลับมาคือปัญหาไฟแนนเชียล แฟร์ เพลย์ ที่ทีมอาซูลกราน่ากำลังเผชิญอยู่ในปัจจุบัน ซึ่งสโมสรต้องลดเพดานค่าจ้างลงราว 200 ล้านยูโรตามข้อกำหนดของ ลา ลีกา และยังต้องสร้างรายได้จากการขายนักเตะอีกจำนวนหนึ่ง

บาร์เซโลน่า ได้ส่งแผนงานทางการเงินของสโมสรแก่ ลา ลีกา และยังมีการพูดคุยกันอย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าแผนงานดังกล่าวจะได้รับการอนุมัติในวันศุกร์ที่ 19 พฤษภาคมนี้ เนื่องจากการกลับมาของ เมสซี่ จะก่อให้เกิดผลดีต่อฟุตบอลลีกเมืองกระทิงด้วยเช่นกัน

ตามรายงานระบุว่า บาร์เซโลน่า เตรียมสัญญา 1 ปีพ่วงอ็อปชั่นอีก 1 ปี พร้อมค่าจ้างซีซั่นละ 13 ล้านยูโรแก่ เมสซี่ แต่การยื่นข้อเสนออย่างเป็นทางการจะเกิดขึ้นก็ต่อเมื่อได้รับไฟเขียวจาก ลา ลีกา แล้วเท่านั้น แนะนำข่าวกีฬา>>> ‘เมาท์’ หวังคัมแบ็ก ‘สิงห์’ เร็วสุด หลังขึ้นเขียงผ่าเชิงกราน